Saturday, June 4, 2022

 

Hạnh Các Thánh

04/06/2022

4 Tháng Sáu


    Thánh Phanxicô ở Caracciolo
    (1563-1608)

 

    Thánh Phanxicô sinh ở Abruzzi, nước Ý, cha ngài có bà con với các hoàng tử xứ Caracciolo, và mẹ ngài có bà con với Thánh Tôma Aquina. Năm 22 tuổi, ngài bị bệnh ngoài da giống như phong cùi. Ngài thề rằng nếu được khỏi bệnh, ngài sẽ dâng mình cho Chúa. Và quả thật, ngài đã được lành lặn mau chóng. Giữ lời hứa, ngài lên Naples đi tu, và sau khi thụ phong linh mục, ngài gia nhập hội Bianchi della Giustizia, tận tụy chăm sóc tù nhân.

 

    Vào năm 1588, Cha Gioan Augúttinô Adorno, người xứ Genoese, thành lập một tổ chức linh mục vừa tích cực hoạt động trong giáo xứ vừa sống đời chiêm niệm. Cha Adorno gửi thư mời Cha Ascanio Caracciolo gia nhập, nhưng lá thư lại đưa nhầm cho Cha Phanxicô. Cho đó là thánh ý của Thiên Chúa, Cha Phanxicô chấp nhận lời mời ấy và cùng với Cha Adorno tĩnh tâm trong 40 ngày để soạn thảo quy luật cho tổ chức. Vào ngày 1 tháng Sáu, 1588, tổ chức này được Ðức Giáo Hoàng Sixtus V tán thành, và lấy tên là Tiểu Giáo Sĩ Dòng.

 

    Ngoài công việc truyền giáo và chăm sóc bệnh nhân cũng như tù nhân, nhà dòng còn cung cấp nơi ẩn dật cho những ai muốn sống cô độc. Một trong những nhiệm vụ của tu sĩ dòng là thay phiên nhau chầu Thánh Thể.

 

    Sau khi Cha Adorno từ trần, Cha Phanxicô được bầu làm bề trên trái với ý muốn của ngài. Tuy là bề trên, ngài vẫn quét dọn phòng, giặt giũ như bao người khác. Nhiều lần ngài từ chối làm giám mục vì lời khấn thứ tư của dòng là: không bao giờ theo đuổi chức vụ hoặc danh giá bên trong hay bên ngoài nhà dòng.

 

    Sau bảy năm làm bề trên, ngài được đức giáo hoàng cho phép từ chức và làm tu viện trưởng tu viện Santa Maria Maggiore và giám đốc đệ tử viện. Năm 1607, ngài từ bỏ mọi chức vụ chỉ để chiêm niệm chuẩn bị cho cái chết.

 

    Năm 1608, khi Thánh Philíp Nêri tặng cho nhà dòng một căn nhà ở Agnone, Cha Phanxicô phải đến đó trông coi việc thành lập. Sau khi đến đó không lâu, ngài bị sốt và bệnh tình ngày càng nặng. Trong cơn mê sảng, ngài dặn dò anh em tu sĩ trung thành với quy luật và sau đó đã trút hơi thở cuối cùng ngày 4 tháng Sáu, khi mới 45 tuổi.

 

    Ngài được phong thánh năm 1807.

 

    Trích từ NguoiTinHuu.com

Tuesday, May 31, 2022

 


Hạnh Các Thánh

01/06/2022

1 Tháng Sáu


Thánh Justin Tử Ðạo
(c. 165)

Thánh Justin là một giáo dân và triết gia Kitô Giáo đầu tiên đã có những sáng tác vĩ đại bảo vệ đức tin Kitô Giáo. Nhờ các văn bản ấy, chúng ta biết về cuộc đời ngài.

 

Thánh Justin sinh ở Flavia Neapolis, Samaria khoảng năm 100, cha mẹ ngài là người ngoại giáo, gốc Hy Lạp. Ngài được giáo dục kỹ lưỡng và đặc biệt yêu thích khoa hùng biện, thi ca và sử học. Khi còn trai trẻ, ngài bị thu hút bởi triết thuyết Plato. Tuy nhiên, ngài nhận thấy chỉ có Kitô Giáo mới trả lời được những thắc mắc lớn lao về đời sống và sự hiện hữu.

 

Qua những tài liệu Kitô Giáo cũng như việc quan sát các gương anh hùng tử đạo, Thánh Justin đã trở lại Kitô Giáo khi ngài 30 tuổi. Ngài tiếp tục mặc áo choàng của các triết gia thời bấy giờ, và trở nên triết gia Kitô Giáo đầu tiên. Ngài tổng hợp Kitô Giáo với các yếu tính đặc sắc nhất trong triết lý Hy lạp. Theo quan điểm của ngài, triết lý là một nhà mô phạm của Ðức Kitô, một nhà giáo dục dẫn đưa người ta đến với Ðức Kitô.

 

Thánh Justin nổi tiếng là một người biện giáo thời bấy giờ. Ngài đi đây đó và tranh luận với các người ngoại giáo, lạc giáo và Do Thái Giáo. Khi người Kitô tiếp tục bị bách hại bởi nhà cầm quyền, ngài đã công khai bảo vệ Kitô Giáo qua lời giảng dạy cũng như văn bản. Trong các sáng tác của ngài, hiện nay chúng ta vẫn còn giữ được hai bản văn gửi cho hoàng đế Rôma và cho Thượng Viện.

 

Sau cùng ngài bị bắt và bị đưa ra trước quan tổng trấn Rôma là Rusticus. Khi được yêu cầu thờ cúng tà thần, Thánh Justin trả lời, "Người có suy nghĩ đúng đắn không vì sự giả trá mà chối bỏ sự thật."

 

Thánh Justin bị chém đầu ở Rôma năm 165.

 

Lời Bàn

 

Là quan thầy các triết gia, Thánh Justin khích động chúng ta hãy dùng các sức mạnh tự nhiên (nhất là sức mạnh của sự hiểu biết) để phục vụ Ðức Kitô, và để hình thành đời sống Kitô Giáo trong nội tâm chúng ta. Vì con người dễ bị sai lầm, nhất là đối với các vấn đề sâu xa của đời sống và sự hiện hữu, chúng ta cũng phải sẵn sàng sửa đổi và kiểm soát lại tư duy chúng ta trong sự soi dẫn của chân lý Kitô Giáo. Do đó, chúng ta mới có thể nói như các thánh nhân uyên bác của Giáo Hội: Tôi tin để có thể hiểu, và tôi hiểu để có thể tin.

 

Lời Trích

"Triết lý là sự am tường những gì hiện hữu, và là sự hiểu biết rõ ràng về chân lý; và hạnh phúc là phần thưởng của sự am tường và sự hiểu biết đó" (Thánh Justin, Ðối Thoại Với Trypho, 3)

 

Trích từ NguoiTinHuu.com

Monday, May 30, 2022

 

Hạnh Các Thánh

31/05/2022

31 Tháng Năm

Lễ Đức Mẹ Đi Thăm Viếng

 

    Đây là một ngày lễ được thiết lập trễ, trong khoảng thế kỷ 13 hay 14. Ngày lễ này được thiết lập trong toàn Giáo Hội để cầu nguyện cho sự hiệp nhất. Chỉ mới đây, ngày cử hành lễ được ấn định theo sau Lễ Truyền Tin vào tháng Ba và trước lễ Sinh Nhật Thánh Gioan Tẩy Giả vào tháng Sáu.

 

    Cũng như mọi lễ khác về Ðức Maria, lễ này có liên hệ chặt chẽ với Ðức Giêsu và công trình cứu chuộc của Người. Các nhân vật chính trong cuộc thăm viếng (xem Luca 1:39-45) là Ðức Maria và bà Êlidabét. Tuy nhiên, tiềm ẩn ở đằng sau là Ðức Giêsu và Gioan Tẩy Giả. Ðức Giêsu đã làm Gioan Tẩy Giả nhẩy lên vì vui mừng -- niềm vui cứu độ của Ðấng Thiên Sai. Ngược lại, bà Êlidabét được tràn đầy Chúa Thánh Thần và cất lời ca tụng Ðức Maria -- mà những lời này còn vang vọng qua các thế hệ.

 

    Cần biết rằng chúng ta không có tài liệu tường thuật chi tiết về cuộc gặp gỡ này. Ðúng hơn, Thánh Luca, lên tiếng thay cho Giáo Hội, đã dùng một bài thơ có tính cách cầu nguyện để diễn tả lại biến cố này. Lời bà Êlidabét ca tụng Ðức Maria là "mẹ của Chúa tôi" có thể coi như sự sùng kính của Giáo Hội thời tiên khởi đối với Ðức Maria. Như tất cả sự sùng kính Ðức Maria đích thực, những lời đầu tiên của bà Êlidabét (cũng như của Giáo Hội) là ca tụng Thiên Chúa vì những gì Người đã thể hiện nơi Ðức Maria. Kế đến, bà mới ca tụng Ðức Maria vì đã tín thác vào công trình của Thiên Chúa. Sau đó là kinh Ngợi Khen. Ở đây, chính Ðức Maria (cũng như Giáo Hội) đã nhận biết sự cao trọng của mình là do Thiên Chúa.


    Lời Bàn

 

    Trong Kinh Cầu Ðức Bà, có lời xưng tụng Ðức Maria là "Hòm Bia Giao Ước." Như Hòm Bia Giao Ước thời xa xưa, Ðức Maria đã giúp Thiên Chúa hiện diện trong đời sống của mọi người. Như Ðavít nhẩy múa trước Hòm Bia thì Gioan Tẩy Giả cũng nhẩy lên vì vui mừng. Như Hòm Bia giúp kết hợp 12 dòng họ Israel vì được đặt trong thủ phủ của Ðavít thì Ðức Maria cũng có sức mạnh kết hợp mọi Kitô Hữu trong Con của ngài. Hiện nay, việc sùng kính Ðức Maria đã có những chia cách, nhưng hy vọng rằng việc sùng kính đích thực sẽ dẫn đưa mọi người đến Ðức Kitô và từ đó đến với nhau.


    Lời Trích

 

    "Ðược thúc giục bởi lòng bác ái nên Ðức Maria đã đến nhà người bà con... Trong khi mọi lời của bà Êlidabét đều đầy ý nghĩa, lời sau cùng của bà dường như quan trọng hơn cả: 'Phúc cho ai tin rằng lời Chúa nói với họ sẽ được thể hiện' (Luca 1:45). Những lời này có thể liên hệ đến danh xưng 'đầy ơn phúc' mà thiên sứ đã chúc tụng. Cả hai đoạn này tiết lộ một nội dung căn bản về Thánh Mẫu Học, có thể nói là chân lý về Ðức Maria, là người đã trở nên thực sự hiện diện trong mầu nhiệm của Ðức Kitô chỉ vì ngài 'đã tin.' Ơn sủng đầy tràn mà thiên sứ loan báo có nghĩa là chính Thiên Chúa. Ðức tin của Ðức Maria, được bà Êlidabét xưng tụng trong cuộc thăm viếng, cho thấy Ðức Trinh Nữ Nagiarét đã đáp ứng thế nào với ơn sủng này" (Ðức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II, "Mẹ Ðấng Cứu Chuộc," 12).

 

 

    Trích từ NguoiTinHuu.com

 

Hạnh Các Thánh

30/05/2022

30 Tháng Năm
Thánh Jeanne d'Arc

(1412 - 1431)
    

    Thánh Jeanne d'Arc sinh trong một gia đình nông dân đạo đức người Pháp ở ngôi làng hẻo lánh Domremy, gần tỉnh Lorraine. Cô Jeanne không biết đọc và biết viết. Khi lên 13 hoặc 14 tuổi, cô được các cảm nghiệm siêu nhiên là nghe các tiếng nói mà cô nhận ra là của Tổng Lãnh Thiên Thần Micae, Thánh Catarina ở Siena, và Thánh Margaret.

 

    Lúc đầu việc thị kiến chỉ có tính cách riêng tư và tổng quát. Sau đó, vào tháng Năm 1428, các tiếng nói ấy bảo cô Jeanne đến với vua nước Pháp và giúp ông ta tái chiếm lại quốc gia. Vào lúc ấy, vua nước Anh đang tìm cách xâm chiếm nước Pháp, và Công Tước ở Burgundy, là đối thủ chính của vua Pháp cũng đứng về phe Anh để nuốt dần nước Pháp.

 

    Sau khi trải qua các chống đối từ hàng giáo sĩ và các quan trong triều, người thiếu nữ mười bảy tuổi đã được giao cho một đạo quân mà cờ hiệu của cô có hàng chữ "Giêsu-Maria" và dấu hiệu Thiên Chúa Ba Ngôi với hai thiên thần cầm hoa huệ hai bên. Trong bộ giáp trắng và với tinh thần hăng say, cô đã khích động tinh thần yêu nước của dân Pháp và đã giải thoát thành Orleans ngày 8 tháng Năm 1429. Sau đó là một chuỗi chiến thắng mà vua Pháp có thể tiến vào Rheims để đăng quang với sự hiện diện của cô ở bên cạnh.

 

    Vào tháng Năm 1430, khi cố gắng giải vây Compiegne, cô bị người Burgundi bắt và bán cho Anh, trong khi đó vua Charles và nước Pháp đã bỏ mặc cô trong tay quân địch. Sau nhiều tháng tù đầy, cô bị đưa ra tòa ở Rouen dưới quyền xét xử của Peter Cauchon, Ðức Giám Mục ở Beauvais, mà ông hy vọng rằng người Anh sẽ giúp ông lên chức tổng giám mục ở Rouen. Cô bị gạn hỏi về "các tiếng nói", về đức tin và tại sao cô lại mặc y phục đàn ông.

 

    Không ai có thể chối bỏ sứ mạng và sự hy sinh của cô nên tòa tìm cách bôi nhọ tên tuổi của cô với các lời cáo buộc về tội lạc giáo và việc sử dụng ma thuật. Tuy nhiên, các câu trả lời thông minh và chân thật của cô chứng tỏ một đức tin vững mạnh và một tâm hồn thanh khiết đã khiến mọi người sửng sốt.

 

    Sau cùng, khi cô không chịu rút lại lời khẳng định rằng chính các thánh của Thiên Chúa đã ra lệnh cho cô phải thi hành những gì trong quá khứ, cô đã bị kết án tử hình về tội lạc giáo, tội sử dụng ma thuật và bị thiêu sống ngày 30 tháng Năm 1431, và hài cốt của cô bị quăng xuống sông Seine. Lúc ấy, cô mới mười chín tuổi.

 

    Vào năm 1456, người mẹ và hai em của cô kháng án xin mở lại hồ sơ, mà Ðức Giáo Hoàng Callistus III đã chấp thuận. Sau cuộc điều tra của giáo hội, cô được tuyên bố là vô tội đối với các lời cáo buộc trước đây. Cô được Ðức Giáo Hoàng Bênêđíc XV phong thánh năm 1920, và được tuyên xưng là quan thầy của nước Pháp năm 1922.


    Lời Bàn

 

    Cuộc đời Thánh Jeanne d'Arc tiêu biểu cho sự tương phản giữa tinh tuyền và thối nát quyền lực. Không giống như các thánh cổ điển, thánh nữ không dùng sự đạo đức để phục vụ giáo hội, nhưng để giải thoát quốc gia. Thánh nữ tượng trưng cho sự đạo đức chính trị, và sự can đảm của ngài khi đáp ứng "các tiếng mời gọi" là một gương mẫu thúc giục chúng ta lắng nghe tiếng gọi của lương tâm để hy sinh tranh đấu cho các nguyện vọng chính đáng.


    Lời Trích

 

    Trong một phiên toà, Thánh Jeanne d'Arc tuyên bố, "Về Ðức Kitô và Giáo Hội, tôi chỉ biết đó là một, và chúng ta đừng làm vấn đề thêm phức tạp."

 

*****************************************


    Thánh Giáo Hoàng Grêgôriô VII

    (1020-1085)
 

    Thế kỷ thứ 10 và tiền bán thế kỷ 11 là những ngày u tối cho Giáo Hội, một phần là vì giáo triều chỉ là con cờ của một vài gia tộc ở Rôma. Vào năm 1049, mọi sự bắt đầu thay đổi khi Ðức Giáo Hoàng Lêô IX, một nhà cải cách, được bầu làm giáo hoàng. Ngài đem theo một đan sĩ trẻ tuổi tên là Hilderbrand đến Rôma làm cố vấn và đại diện đặc biệt cho ngài trong các sứ vụ quan trọng. Sau này, đan sĩ ấy trở thành Ðức Giáo Hoàng Grêgôriô VII.

 

    Thời ấy, ba tai họa quấy rối Giáo Hội là nạn buôn thần bán thánh (mua bán các chức vụ cũng như đồ vật thiêng liêng), nạn giáo sĩ kết hôn bất hợp pháp và nạn giáo dân tấn phong giáo sĩ (vua và các nhà quý tộc kiểm soát việc bài sai các viên chức Giáo Hội). Ðức Hildebrand đã trực tiếp chống đối các tệ đoan này qua lời khuyên nhủ đức giáo hoàng tiền nhiệm, cũng như trong thời ngài làm giáo hoàng (1073-1085).

 

    Các tông thư của Ðức Grêgôriô nhấn mạnh đến vai trò của vị Giám Mục Rôma là Ðại Diện Ðức Kitô, và là điểm hợp nhất hữu hình của Giáo Hội. Ngài nổi tiếng về cuộc tranh luận lâu dài với Thánh Ðế Rôma Henry IV về vấn đề ai là người kiểm soát việc tuyển chọn các giám mục và tu viện trưởng.

 

    Ðức Grêgôriô hăng hái chống trả mọi tấn công vào sự tự do của Giáo Hội. Vì lý do đó ngài phải đau khổ và sau cùng bị chết trong khi lưu đầy. Ngài nói, "Tôi yêu quý công bằng và ghét bỏ sự bất công; do đó tôi chết trong cảnh lưu đầy." Ba mươi năm sau, Giáo Hội mới thắng được cuộc chiến đấu chống với nạn giáo dân tấn phong giáo sĩ.


    Lời Bàn

 

    Cuộc Canh Tân Grêgôriô, một sự kiện quan trọng trong lịch sử Giáo Hội, được mang tên của một người đã cố gắng giải thoát giáo triều và toàn thể Giáo Hội khỏi sự kiểm soát của nhà cầm quyền thế tục. Chống với loại chủ nghĩa dân tộc không lành mạnh ở một số vùng, Ðức Grêgôriô đã tái khẳng định sự hiệp nhất của toàn thể Giáo Hội dựa trên Ðức Kitô và được diễn đạt qua Ðức Giám Mục Rôma, đấng kế vị Thánh Phêrô.


    Lời Trích

 

    Ðức Grêgôriô như đã nói với thời đại chúng ta mà trong đó nhà cầm quyền dân sự hay tôn giáo trong nước đang có những đòi hỏi ngấm ngầm: "Trong bất cứ quốc gia nào, ngay cả người phụ nữ nghèo hèn nhất cũng được kết hôn một cách hợp pháp theo luật lệ quốc gia và theo sự lựa chọn của họ; nhưng, qua những khát vọng và thói tục xấu xa của người độc ác, Giáo Hội Thánh Thiện, là nàng dâu của Thiên Chúa và là mẹ của tất cả chúng ta, không được phép bám víu lấy người hôn phu ở trái đất này theo như luật lệ của Thiên Chúa và ý muốn của Giáo Hội" (Lời Kêu Gọi Tín Hữu).

 

    Trích từ NguoiTinHuu.com

Sunday, May 29, 2022

LỜI CHÚA HÔM NAY

 Chúa Nhật Chúa Giê-su Về Trời Năm C

Ngày  29 Tháng 22  Năm 2022

Tháng 5 Kính Đức Mẹ - Tháng Hoa.

 

 Người dẫn các ông tới gần Bê-ta-ni-a, rồi giơ tay chúc lành cho các ông. Và đang khi chúc lành, thì Người rời khỏi các ông và được đem lên trời.

                                      - Lc 24,46-53



He led them out as far as Bethany, raised his hands, and blessed them.  As he blessed them he parted from them and was taken up to heaven.

                                     - Lk 24,46-53

 

 

Lời Mời Ơn Gọi.  Họ bái lạy Ngài và họ hằng ở trong đền thờ ca ngơi Thiên Chúa.  Hãy Ca Ngợi Thiên Chúa không ngừng.

 Dòng Truyền Giáo Ngôi Lời Và

Dòng Nữ Tôi Tớ Chúa Thánh Thần

Hãy Gọi 1-800-553-3321



A Call To Vocation:  They did him homage and they were continually in the temple praising God. Praise God unceasingly.

Divine Word Missionaries and

Sister Servants of  The Holy Spirit

Call  1-800-553-3321

 

 


 

Trách Nhiệm Chúa Nhật 10 Thường Niên

          Ngày 05 / 06 / 2022 Năm C

        Lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống

 * Giúp Lễ: Carson, Samantha, Madison 

         Đinh Diễm.

* Đọc Thông Báo:  Anh Nguyễn Hào

* B. Đọc I:  A. Vũ Đức

* Đáp Ca:   Ca Đoàn

* B. Đọc II:  C. Trần Thúy (TNTT)

* LN Giáo Dân  & * Dâng Của Lễ : Khu 6 

* Sóc Rỗ:  Nhóm 1-Hội Các Bà Mẹ

* TTV Thánh Thể: Giuse Đinh Phương Trung. Nguyễn Phong, Đaminh Trần Vinh.

 


 

Cầu Nguyện Cho Những Người Cao Niên Và Những Người Đau Yếu Trong Cộng Đoàn. Võ Kiếm, Bà Chu Sử,  Bà Thuận (Mẹ chị Lan+Tùng), Ông Bà Hà Diệm, Bà Nguyễn Phong, Ông Bà Phạm Nhân. Bà Nguyễn Đề. Bà Cố Rật, Ông Bà Khải.  Ông Nguyễn Văn Tâm, Bà Viêm, Bà Nguyễn Hường, Vợ Ông Sinh, Bs Bùi Hải, Cha Cố Thomas Vũ Thái, Ông Hộ (William)  Nguyễn. Bà Nguyễn Chính. và Chị Lệ + Hãi.

 

 

Về Nhà Cha Trên Trời.  Dòng Ngôi Lời Truyền Giáo tiếc thương loan báo tin Cha Gioan Lưu Mai Khiên, dòng Ngồi Lời Truyền Giáo, Cha xứ giáo xứ Chúa Thăng Thiên, tại Tp. Saint Louis, Bang Missouri đã rời bỏ trần gian để về với Thiên Chúa vào Sáng Thứ 5 ngày 26 tháng 5 năm 2022, Chính Ngày Mừng Lễ Chúa Thăng Thiên.  Hưởng Dương 64 tuổi.  Cha đã từng là  Cha Quản Giáo Đại Chũng Viện Ngôi Lời tại Bang Iowa, Phó Bề Trên Nhà tại Nha Trang Việt Nam và truyền giáo ở Úc Châu. Nguyện xin Chúa đón nhận linh hồn tôi tớ Chúa là Cha Gioan Lưu Mại Khiên vào Nước Chúa nghỉ yên muôn đời.

 

 

Mừng Đại Lễ Kính Chúa Thánh Thần. Để mừng Đại Lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống vào Chúa nhật ngày 5/6/2022, chúng ta làm Tuần Cửu nhật kính Chúa Thánh Thần  kể từ Thứ 5 tuần qua.

 

 

Cha Quản Nhiệm Vắng Mặt.  Không có Thánh Lễ tối thứ 5 ngày 2 tháng 6 nằm 2022 vì Cha Quản Nhiệm đi tham dự Lễ An Táng cho Cha Xứ Gioan Lưu Mai Khiên xứ Chúa Thăng Thiên tại St Louis, Missouri mới qua đời.

 


 

Cha Quãn Nhiệm Mừng 27 Năm Ngân Khánh Linh Mục. Cha Quản Nhiệm sẽ Mừng Lể Tạ Ơn 27 năm Ngân khánh một cách trọng thể vào lúc 11:00 sáng Chúa Nhật ngày 12 tháng 6 năm 2022 tại Thánh Đường Cộng đoàn chúng ta.  Sau Thánh Lễ, có Bữa Tiệc mừng vào lúc 5:00 pm /chiêu cùng ngày để mọi người chung vui và tạ ơn Chúa với Cha Quản Nhiệm.

    Các Thiệp mời đã được gửi về các gia đình trong 2 tuần qua.  Anh chị em nào chưa nhận được Thiệp Mời vì sai địa chỉ hay vì lý do chuyển Thiệp bị trục trặc, muốn tham dư Tiệc Mừng, hãy gặp Anh Đoan cuối nhà thờ ghi tên tham dư cho biết số người tham dự bao gồm trẻ em và người lớn.  Xin Chúa chúc lành cho chúng ta.

 


 

Tin Ủng Hộ Hứa Đóng Góp Mục Vụ Công Giáo (Catholic Ministry Appeal)  Tổng số Cộng đoàn chúng ta  cần phải đóng góp ít nhất $5,025 cho quỹ CMA năm nay 2022.  Hiện tại có 25 Gia đình/ Hộ trong 250 tổng số gia đình thuộc Cộng đoàn đã tham gia đóng góp cho Chương Trình CMA là $7,680.  Xin Chúa chúc lành cho các gia đình cộng tác vào chương trình chứng nhân CMA.

 


 

Chung Tay Làm Sáng Danh Mẹ Lavang.  Cộng đoàn cám ơn tất cả các anh chị em lớn nhỏ đã cộng tác trong nhiều cách để tổ chức Ngày Cung Nghinh Kiệu Hoa Đức Mẹ được tốt đẹp.  Tạ ơn Chúa và Mẹ đã chúc lành cho Cộng Đoàn chúng ta có một Ngày Kiệu Hoa Mẹ trong thời tiết tốt đẹp không mưa.  Xin Chúa và Mẹ Lavang chúc lành cho chúng ta.   

 

 

Chầu Thánh Thể Đầu Tháng 6. 


1) Thứ 6 Đầu Tháng ngày 3 tháng 6 

Từ 8:00pm -  11:00pm.

2) Chúa Nhật Đầu Tháng ngày 5 Tháng 6

 Từ 10:20am - 10:50am.

     Chúng ta hăy đến tôn thờ Thánh Thể Chúa.

 


 

Ũng Hộ Hoa Dâng Mẹ Ngày Kiệu Hoa Mẹ.  Gia đình Đinh Văn Truyền $50 và Gia đình Đinh Thị Minh $300.  Xin Đức Mẹ cầu Chúa chúc lành cho gia đình anh chị em..

 

 

Rao Hôn Phối Lần 1. 


Anh Đaminh Đỗ Duy Tân (Cincinnati, OH), con Ông Đaminh Đỗ Văn Nguyên và Bà Maria Nguyện Thi Loan (Cincinnati, OH), Muốn Kết Hôn với Chị Maria Đoàn Thị Ái Nhi (Dốc Mơ, Xuân Lộc), con Ông Giuse Đoàn Công Chính và Bà Anna Phạm Thị Thúy Vi (Dốc Mơ, Xuân Lộc). Ai biết đôi này mắc ngăn trở kết hôn theo luật Hội Thánh buộc trình với Cha Quản Nhiệm.

 

 

Mừng Lễ Chiến Sĩ Trận Vong.  Thứ Hai ngày 30 tháng 5 năm 2022 là Ngày Mừng Lễ Chiến Sĩ Trận Vong.  Trong ngày này có thánh lể để cầu nguyện cho các chiến sĩ đã hy sinh bảo về tự do và đất nước tại Nghỉa Trang Gate of Heaven, 11000 Montgomery Road, Cincinnati, Ohio 45249 vào lúc 11:00am. Chủ tế Thánh Lễ là Đức TGM Dennis  Schnurr thuộc TGP Cincinnati .  Vào lúc 10:30 AM, một buổi thuyết trình vinh danh các anh hùng chiến sĩ. Chúng ta hãy đến tham dự Thánh Lễ Chiến Sĩ Trận Vong này.  Hãy mang theo ghé ngồi của mình.  Sau Thánh Lễ có tiệc trà mời tham dự.  Nếu trời đổ mưa, thánh lễ sẽ được cử hành tại Giáo Xứ Good Shepherd Parish (1 1/2 mile) tại 8815 East Kemper Road.  Muốn biết thêm tin , hãy gọi 513-489-0300.

 

 

Tin Giới Trẻ.  Hãy ủng hộ Giới trẻ  quyên góp dụng cụ học sinh (School Supplies) từ mọi thành phần dân Chúa trong họ đạo để giới trẻ giúp các học sinh nghèo trong địa hạt của chúng ta.  Giới trẻ nhận Mẹ Teresa là quan thầy của đoàn.

 

 

Cộng Đoàn Cám Ơn.  Chị My tặng $40 cho bữa ăn Ngày Kiệu Hoa Đức Mẹ.  Chị Liễu Lê tiếp tục tặng 15 ly chè mỗi tuần, Cháu Elizabeth Nguyễn tặng 1 thùng 500 hộp đựng xôi.  Một người tặng 2 thùng muỗng.

 

 

Báo Cáo Tài Chánh CN 22 /5 /2022

+ Xóc Rỗ :                               $ 2,572

+ Bổng Lễ:                               $ 520

+ Hoa Dâng Mẹ:                     $ 350

 

 

 

Hạnh Các Thánh

29/05/2022

29 Tháng Năm

Thánh Maria Anna "de Paredes"

(1618 -- 1645)

 

    Thánh Maria Anna, còn gọi là "Bông Huệ Quitô," có cuộc đời rất giống Thánh Rôsa ở Lima. Ngài cũng hãm mình, sống cô độc, được xuất thần và ơn nói tiên tri.

 

    Sinh ở Quito, Ecuador, ngay từ khi còn nhỏ, Maria Anna rất sùng kính Ðức Mẹ và đã muốn đi tu. Lúc mười tuổi ngài thề sống khó nghèo, khiết tịnh và vâng phục. Lúc đầu ngài muốn trở thành một nữ tu dòng Ða Minh, nhưng sau đó ngài gia nhập dòng Ba Phanxicô, trở nên một ẩn tu sống khắc khổ trong nhà người chị, dưới sự linh hướng của cha giải tội dòng Tên.

 

    Cũng như Thánh Rôsa, Maria Anna thường tự cho mình là "Maria Anna của Chúa Giêsu", ngài chăm sóc người nghèo và dạy dỗ các trẻ em người thổ dân ngay tại nhà của mình. Về lối sống khắc khổ, ngài ăn rất ít và ngủ có ba giờ mỗi đêm. Ngài được ơn tiên tri, biết được tâm hồn người khác, chữa lành người bệnh tật qua dấu Thánh Giá hoặc rảy nước phép, và đã có lần làm cho người chết sống lại.

 

    Sau trận động đất năm 1645 ở Quito, một trận dịch lan tràn và Maria Anna đã dâng hiến cuộc đời mình để hy sinh cho thành phố, và thật vậy, ngài đã từ trần ngay sau khi trận dịch bắt đầu giảm bớt.

 

    Ngài được phong thánh năm 1950.


    Lời Bàn

 

    Thánh Phanxicô Assisi đã chiến thắng chính mình khi ngài ôm hôn một người cùi. Nếu sự từ bỏ mình không dẫn đến đức bác ái, thì việc ăn năn đền tội đã mất lý do chính đáng. Sự hy sinh hãm mình của Thánh Maria Anna đã giúp ngài nhậy cảm hơn với nhu cầu của tha nhân, và can đảm hơn khi phục vụ người nghèo.


    Lời Trích

 

    "Khi được thúc giục bởi tình yêu Thiên Chúa và đồng loại, thánh nữ đã tự hành hạ thân xác mình để đền bù tội lỗi cho tha nhân. Quên đi thế giới chung quanh và ngài đắm chìm trong sự ngây ngất, như được nếm trước hạnh phúc vĩnh cửu. Do đó, được biến đổi và phong phú bởi ơn Chúa, với tất cả khả năng, ngài thật hăng say lo lắng đến sự cứu độ không những cho chính mình mà còn cho người khác. Thánh nữ độ lượng giúp vơi bớt sự bất hạnh của người nghèo và xoa dịu sự đau khổ của người đau yếu. Khi các thiên tai như động đất và bệnh dịch làm kinh hãi người dân thành phố, thánh nữ đã phấn đấu qua sự cầu nguyện, sự đền tội và sau cùng, ngài đã dâng hiến cuộc đời để nài xin lòng thương xót của Chúa Cha mà thánh nữ không thể hoàn thành được bằng nỗ lực con người" (Ðức Giáo Hoàng Piô XII).

 

 

    Trích từ NguoiTinHuu.com